Đối tác chiến lược

vinhomes mỹ đình

Đối tác chiến lược về nội thất

noi that 190

  • Trang tin tức - Slide 2

  • Trang tin tuc - Slide 1

Tin tức

MCD tham dự Diễn đàn IUCN về Bảo tồn khu vực Châu Á, 2024

16. 09. 2024 Tin tức

Tuần đầu tháng 9/2024, bà Hồ Thị Yến Thu – Phó Giám đốc thường trực MCD và Chủ tịch ủy ban các thành viên IUCN tại Việt Nam, đã tham dự Diễn đàn Bảo tồn khu vực châu Á (RCF) lần thứ 8 của IUCN và các sự kiện liên kết khác, được tổ chức tại Thái Lan, với sự tham gia của khoảng 600 đại biểu đến từ 31 nước bao gồm đại diện từ các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ, tổ chức ngoài công lập, các viện các trường, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, lực lượng thanh niên, và nhiều bên liên quan khác.

Chủ đề của Diễn đàn lần này là “Định hình lại công tác bảo tồn ở Châu Á vì tương lai sán lạn hơn cho thiên nhiên’. Diễn đàn nhằm mục đích đánh giá tiến trình bảo tồn, xem xét lại các mục tiêu ưu tiên và đề xuất các định hướng chiến lược cho các bên liên quan chính của khu vực châu Á để giải quyết tốt nhất các thách thức liên quan đến môi trường và đa dạng sinh học trong 20 năm tới. Trong Diễn đàn lần thứ 8 này, IUCN khu vực châu Á cùng các tổ chức thành viên và các bên liên quan đã làm việc tích cực để đưa ra hướng giải quyết và các hành động chính nhằm đạt được tương lai tốt đẹp hơn cho thiên nhiên châu Á và thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn, ông Thalearngsak Petchsuwan, Phó Thư ký thường trực, Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan, đơn vị đồng tổ chức sự kiện với IUCN, cho biết: “Diễn đàn Bảo tồn khu vực là cơ hội duy nhất để tái khẳng định cam kết của chúng ta trong việc hợp tác vì lợi ích của thiên nhiên và nhân loại. Chúng ta cần nắm bắt thời điểm này để tăng cường quan hệ đối tác và đẩy nhanh nỗ lực hướng tới tương lai tốt đẹp hơn cho thiên nhiên của châu Á.”

Ảnh: các đại biểu cấp cao công bố khai mạc Diễn đàn IUCN về Bảo tồn Khu vực Châu Á lần thứ 8 ngày 3/9/2024. (Nguồn: IUCN)

Bên cạnh các cuộc thảo luận toàn thể và cấp cao về những thách thức trong khu vực của nhiều bên liên quan, Diễn đàn lần thứ 8 sẽ có tám phiên họp chuyên đề về các ưu tiên chương trình mới và hiện có, cũng như 17 sự kiện bên lề do các thành viên, ủy ban và đối tác của IUCN tổ chức. Đồng thời Diễn đàn còn có các gian hàng triển lãm để giới thiệu công tác bảo tồn ở các nước trong khu vực.

Một trong những điểm nhấn của chuỗi sự kiện này là sự ra mắt của Diễn đàn Lãnh đạo Trẻ, được tổ chức bởi và dành cho thanh niên từ 23 quốc gia, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của các chuyên gia trẻ và vai trò cũng như đóng góp ngày càng tăng của họ cho công tác bảo tồn thiên nhiên.

Đoàn đại biểu Việt Nam bao gồm đại diện của toàn bộ 11 thành viên chính thức của IUCN tại Việt Nam và một số đối tác liên quan đã tham gia vào các phiên làm việc chính của RCF, đóng góp cho tầm nhìn 20 năm tới và kế hoạch hoạt động 2025 -2029 của IUCN, và tham gia hàng chục sự kiện và diễn đàn bên lề như bảo tồn nước, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy hải sản, chuyển đổi hệ thống nông nghiệp – thực phẩm, bảo tồn loài, nâng cao năng lực chống chịu cho đô thị, các giải pháp dựa vào thiên nhiên và vấn đề tài chính.

Ảnh: Các đại biểu Việt Nam tại Diễn đàn IUCN về Bảo tồn châu Á lần 8, tổ chức tại Thái Lan

Bà Hồ Thị Yến Thu, đại diện MCD đã tham dự các phiên họp toàn thể, các thảo luận của các thành viên IUCN và các diễn đàn chuyên môn về Sức khỏe đại dương và Bảo tồn biển, Quản lý rác thải biển, Các giái pháp dựa vào thiên nhiên, Thích ứng biến đổi khí hậu. Đặc biệt, bà Thu tham gia phiên làm việc về Báo cáo của IUCN “Nghề đánh bắt cá bằng lưới kéo UUU? Phân tích tình hình với các nghiên cứu điển hình từ Đông Nam Á và Đông Á” và đã đưa ra các nhận xét và góp ý cho Chương về Việt Nam trong Báo cáo này.  

Đồng thời, với vai trò Chủ tịch ủy ban các thành viên IUCN tại Việt Nam, bà Thu đã tham dự buổi thảo luận cấp cao với Tổng Giám đốc IUCN cùng với Giám đốc IUCN khu vực châu Á và đại diện các ủy ban thành viên IUCN của các nước khác, và phiên làm việc về chủ đề thúc đẩy hợp tác với khối doanh nghiệp trong bảo tồn thiên nhiên.

Ảnh: Bà Hồ Thị Yến Thu và một số đồng nghiệp cùng ông Dindo Campilan, Giám đốc IUCN khu vực châu Á, tại diễn đàn IUCN RCF châu Á 2024

Trả lời

Your email address will not be published.

Xem thêm

Đối tác chiến lược

vinhomes 54a nguyễn chí thanh